3. รายงานกระดาษทำการ

3. รายงานกระดาษทำการ

คลิกที่เอกสารแนบเพื่อดูรายงานกระดาษทำการ

    • Related Articles

    • การคำนวณยกยอดไป GL

      ไม่สามารถเรียกรายงาน GL ปีปัจจุบันได้ โปรแกรมฟ้องเกินปีบัญชี ต้องทำการยกยอดไป GL -เข้าไปที่เมนูพิเศษ / เกี่ยวกับระบบ MAC-5 และจดเลข Customer ID ออกมา -ให้ทำการเก็บสำรองข้อมูลทั้งหมดให้เรียบร้อยก่อน -เข้าคำสั่งในเมนูข้อมูล ทำการคำนวณยกยอดไป GL ...
    • เรียกรายงาน GL ปีปัจจุบันไม่ได้

      โปรแกรมฟ้องเกิน 1 ปีทางบัญชี ไม่สามารถเรียกรายงาน GL ปีปัจจุบันได้ ให้ตรวจสอบวันที่ต้นปีบัญชี (GL-BF มุมซ้ายล่าง) ว่าเกิน 5 ปีบัญชีหรือไม่ หากข้อมูลปีที่เรียก เกิน 5 ปีบัญชีจะไม่สามาารถเรียกรายงาน GL ปีปัจจุบันในโปรแกรมได้ จะต้องใทำการยกยอด GL ...
    • จะทำการยกยอด GL แต่โปรแกรมแจ้งให้ใส่เลขเฉพาะลูกค้าเพื่อยืนยันการทำงาน

      การยกยอด GL ผู้ใช้งานควรทำการเก็บสำรองข้อมูลทั้งหมดให้เรียบร้อยก่อน  แล้วไปที่เมนู พิเศษ / เกี่ยวกับระบบ MAC-5 เพื่อนำเลข Customer ID (เลข 8 ตัว) ไประบุลงในช่องดังกล่าว 
    • โปรแกรมขึ้นข้อความ มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสำคัญต้องทำการทบทวนข้อมูลในส่วนของ GL

      โปรแกรมขึ้นข้อความ มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสำคัญ ต้องทำการทบทวนข้อมูลในส่วนของ GL  สาเหตุเกิดจากมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลใน GL   ให้ทำการ Backup ข้อมูลทั้งหมด แล้วสั่งปรับซ่อมฐานข้อมูลให้แล้วเสร็จสบูรณ์ 
    • การกลับขารายการบัญชีด้าน GL

      ขั้นตอนการกลับขารายการบัญชีด้าน GL มีขั้นตอนดังนี้                                                                                                                                    เข้าหน้าแสดงรายการใบสำคัญ โดยเลือกใบสำคัญที่ต้องการกลับขาบัญชี ...