5. รายงานทะเบียนเช็คจ่าย

5. รายงานทะเบียนเช็คจ่าย

คำจำกัดความ

            เป็นรายงานที่แสดงรายการเช็คจ่ายทุกใบที่ได้บันทึกไว้ ซึ่งสามารถเลือกแสดงข้อมูลเฉพาะที่ต้องการได้ เช่น วันที่เช็ค, วันรับ/ออกเช็ค, สถานะของเช็ค, รหัสธนาคาร, รหัสผู้ขาย เป็นต้น รวมถึงสามารถจัดเรียงได้ตามรหัสธนาคาร หรือตามวันที่ของเช็ค และแสดงรายการใบสำคัญที่เชื่อมโยงกับเช็ค-เงินโอน

ที่มาของข้อมูล

  1. ใบเสร็จซื้อ
  2. ใบซื้อสด
  3. ใบสั่งซื้อ/มัดจำ (กรณีมีมัดจำและชำระเงินเรียบร้อย)

ข้อกำหนดรายงาน (Report Condition)


                                                                  
    • Related Articles

    • เช็ค ธนาคาร และเงินโอน

      คำจำกัดความ             เป็นรายงานที่แสดงเกี่ยวกับเช็ค ธนาคาร และเงินโอนทั้งหมด โดยโปรแกรมจะแสดงแต่ละรายงานแยกออกจากกัน เพื่อสะดวกในการเรียกรายงาน ซึ่งประกอบไปด้วย   6 รายงาน ตามรูป ...
    • ระบบเช็คและเงินโอน

      คำจำกัดความ             ระบบเช็คและเงินโอน คือ การบันทึกรายละเอียดของเช็ครับ-จ่าย, เงินโอนรับ-จ่าย และเพื่อทำการกลับรายการ (Reconcile Bank) เมื่อได้รับ Statement การกำหนดรหัสเช็คและธนาคาร             ก่อนที่จะบันทึกรายการเช็คได้ ...
    • 6. รายงานทะเบียนเงินโอนจ่าย

      คำจำกัดความ             เป็นรายงานที่แสดงรายการเงินโอนจ่ายผ่านไปยังบัญชีผู้ขาย ซึ่งสามารถกำหนดวันที่โอนเงิน, สถานะข้อมูลเงินโอนจ่าย, รหัสธนาคาร, รหัสผู้ขาย เพื่อแสดงข้อมูลตามความต้องการ สามารถจัดเรียงตามรหัสธนาคาร หรือเลขที่เช็ค-เงินโอน ...
    • 3. รายงานทะเบียนเงินโอนรับ

      คำจำกัดความ             เป็นรายงานที่แสดงรายการเงินโอนรับจากลูกค้า โดยกำหนดวันที่โอนเงิน, สถานะข้อมูลเงินโอนรับ, รหัสธนาคาร, รหัสลูกค้า เป็นต้น สามารถจัดเรียงตามรหัสธนาคาร หรือเลขที่เช็ค-เงินโอน และแสดงรายการใบสำคัญที่เชื่อมโยงกับเช็ค-เงินโอน ...
    • 2. รายงานทะเบียนเช็ครับ

      คำจำกัดความ             เป็นรายงานที่แสดงรายการเช็ครับทุกใบที่ได้บันทึกไว้ ซึ่งสามารถเลือกแสดงข้อมูลเฉพาะที่ต้องการได้ เช่น วันที่เช็ค, สถานะของเช็ค, รหัสธนาคาร, รหัสลูกค้า เป็นต้น รวมถึงสามารถจัดเรียงได้ตามรหัสธนาคาร หรือตามวันที่ของเช็ค ...